Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

5 sai lầm thường mắc phải trong chiến lược Marketing


5 sai lầm thường mắc phải trong chiến lược Marketing

Một chiến lược marketing hài hoà không thể chỉ mở ra cho công ty triển vọng phát triển tích cực mà còn giúp cho người tiêu dùng biết đến và quan tâm tới công ty của bạn cũng như sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Tuy nhiên, những sai lầm trong marketing cũng sẽ dễ dàng làm cho công ty bị tổn thất tới hàng nghìn đô la. Sau đây là 5 sai lầm hay gặp phải nhất khi làm marketing.

1. Thiếu sự khảo sát và kiểm định

Việc khảo sát và kiểm định thị trường là rất nên làm sao cho có thể hỗ trợ những nỗ lực marketing đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua việc khảo sát và kiểm định thị trường bạn có thể xác định được nhu cầu của khách hàng hoặc đối tác tiềm năng là gì. Theo đó, dành thời gian và công sức thích đáng cho việc kiểm định những thị trường, giá cả và các cách đóng gói khác nhau. Đồng thời, đừng quên để ý đến thu nhập bình quân của khách hàng. Có như vậy bạn mới làm tốt việc khảo sát và kiểm định thị trường. Thông thường bước này phải là bước đầu tiên trong chiến lược marketing. Do đó, nếu bạn bỏ qua chiến lược marketing của bạn khó mà thành công được.

2. Tập trung và định vị chệch hướng


Đừng tiếp thị để xây dựng công ty mà sử dụng những biện pháp tiếp thị sao cho có thể nhận được phản ứng tức thì từ phía người nhận. Việc tập trung và định vị chệch hướng có thể tránh thông qua những giải pháp định vị marketing.

3. Tiếp thị không USP

USP (Unique selling proposition) là một trong những chìa khoá then chốt cho các hoạt động tiếp thị thành công- đó là nhận ra những gì khiến hoạt động kinh doanh của bạn trở nên đặc biệt nhất và làm sao để mọi người nhận biết rõ điều đó. Công việc này giúp các khách hàng tiềm năng của bạn hiểu được tại sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp chứ không phải các đối thủ cạnh tranh khác. Chính vì tầm quan trọng của nó mà bạn không thể thực hiện chiến lược marketing mà bỏ qua USP.

4. Thất bại đối với việc nắm bắt khách hàng quen


Một sự thật bạn không thể làm ngơ đó là khi làm marketing thì 80% lợi nhuận một doanh nghiệp thu được đến từ các khách hàng quen và chỉ có 20% lợi nhuận thu được là từ khách hàng mới. Do đó, nếu bạn thất bại trong việc trao đổi buôn bán với những khách hàng cũ, khách hàng quen sẽ gây ra thiệt hại không nhỏ cho doanh thu. Thực tế, bạn sẽ tốn chi phí nhiều hơn gấp 5 lần để bán sản phẩm/dịch vụ cho một khách hàng mới so với khách hàng quen. Một chiến lược marketing thông minh và hiệu quả là làm thế nào vừa có thể giữa được khách hàng quen lại vừa có thể nắm bắt khách hàng mới

5. Thiếu sự tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng


Bạn có thực sự biết khách hàng tiềm năng của mình muốn gì? Nếu tự tin rằng mình có thì bạn không cần phải đọc bài viết này. Tuy nhiên, sự thật là không có nhiều doanh nghiệp nắm bắt được khách hàng của mình thực sự cần gì. Bí quyết để tránh lỗi thường gặp này là bạn hãy cố tìm ra nhu cầu nào đó của khách hàng mà bạn có thể đáp ứng được, sau đó cố gắng hơn nữa để có thể đáp ứng nhu cầu đó tốt hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào.

Nguồn: http://marketing.about.com/od/advertising/tp/marketmistakes.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét