Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

Xây dựng chiến lược marketing thời kỳ khủng hoảng

Các chiến lược marketing trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế

8 chiến lược marketing sau sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

Cho dù trong thời kỳ suy thoái kinh tế công ty bạn đang làm ăn khá tốt thì bạn cũng cần xây dựng các chiến lược marketing danh riêng cho những khách hàng có thể bắt đầu cắt giảm chi tiêu. Nếu việc kinh doanh của bạn thực sự bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế thì một vài chiến lược marketing có thể giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

1. Tập trung nhiều vào "đánh bóng hình ảnh" trực tiếp
Đã đến lúc thể hiện những kết quả tốt và có thể đánh giá được. Những chương trình phiếu mua hàng có khuyến mãi và sử dụng mã số quay trúng thưởng có thể đem lại hiệu quả không ngờ. Khi nền kinh tế suy thoái mọi người sẽ có xu hướng mặc cả nhiều hơn, hay nói cách khác họ rất quan tâm đến giá cả. Do đó phiếu mua hàng có khuyến mại hay mã số quay trúng thưởng sẽ là món quà tặng đầy ý nghĩa dành cho khách hàng.

2. Tìm hiểu nhiều hơn về nhu cầu khách hàng
Những bản điều tra không mất kinh phí. Nếu bạn có sẵn doanh sách hòm thư của khách hàng, bạn có thể xây dựng một bản điều tra nhanh để gửi đi cho họ sử dụng Survey Monkey. Việc này rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể đặt bản điều tra trên trang web của mình, tạo điều kiện cho mọi người miễn phí đăng nhập và hoàn tất với thao tác thuận tiện. Bởi vì bạn có lẽ không thể quảng cáo mọi thứ trong thời kỳ suy thoái kinh tế nên bạn phải biết cách đầu tư một cách thông minh.

3. Kêu gọi người bán hàng
Thắt chặt mối quan hệ với các đối tác làm ăn. Cùng giúp đỡ nhau vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế đầy khó khăn.

4. Không phải mọi khách hàng đều như nhau
Hãy xem những khách hàng nào mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều nhất và quan tâm đến họ nhiều hơn. Vì là những khách hàng tốt nhất của bạn nên họ nên được phục vụ ưu tiên hơn. Điều này không có nghĩa rằng bạn không quan tâm đến các đối tượng khách hàng khác nhưng đây là một chiến lược kinh doanh hoàn toàn phù hợp, nhất là trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Cùng một lúc bạn không thể quan tâm như nhau tới mọi đối tượng khách hàng.

5. Nhấn mạnh hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI)
Tất cả các chiến lược marketing của bạn cần phải truyền tải được một điều: khách hàng sẽ có lợi ích như thế nào từ sản phẩm của bạn. Khi bạn bắt đầu kinh doanh bạn rõ ràng cần phải quản lý được toàn bộ số tiền mình có. Tuy nhiên, ngay cả khi công việc kinh doanh của bạn có nhiều tiến triển thì cũng không nên bỏ qua thói quen này.

6. Thử, thử và thử
Chiến lược marketing này có thể tốn thêm chi phí của doanh nghiệp nhưng đó là một trong những cách hiệu quả nhất để kiểm nghiệm thị trường và đưa ra phương hướng kinh doanh phù hợp nhất. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, kinh phí còn hạn chế thì phải biết những thông điệp nào sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt nhất.

7. Cố gắng kéo mọi người vào thăm trang web của bạn
Cố gắng nắm vững những thông tin như tên công ty, địa chỉ email, và số điện thoại của khách hàng. Làm những thông tin này trở thành những thông tin marketing giá trị bằng cách mang đến cho người xem những nội dung có ích. Các bản báo cáo và video là những thứ tuyệt vời có thể sử dụng. Nghĩ về bất kỳ nội dung hoặc thông tin nào có thể giúp khách hàng cũ hoặc những khách hàng tương lai thành công, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

8. Đây là thời điểm của những lợi ích gia đình
Khi gặp khó khăn, người ta thường có xu hướng quay về gia đình. Cố gắng định vị sản phẩm của bạn trong khung cảnh ấm áp, vui vẻ và hướng về gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét