Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Quảng cáo trên Google AdWords hiệu quả

Làm thế nào để quảng cáo trên Google AdWords thành công?

"Kinh doanh thực chất là hoạt động nhằm tạo ra và giữ được khách hàng". Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn tìm kiếm khách hàng càng nhiều càng tốt và thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, đây là một thách thức không nhỏ trong kinh doanh. Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn đạt được khách hàng mới vào đúng thời điểm họ nghĩ đến sản phẩm của bạn?

Với dịch cụ quảng cáo trên Google AdWord, việc hướng đến khách hàng mới bất cứ khi nào họ nghĩ đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn là hoàn toàn có thể. Quảng cáo trên Google AdWord cho phép bạn thực hiện quảng cáo có định hướng một cách chính xác.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu bí quyết làm thế nào để làm quảng cáo trên Google AdWord đạt hiệu quả cao nhất. Với sự chuẩn bị và thực hiện chu đáo, bắt đầu quảng cáo trên Google AdWord, bạn có thể yên tâm rằng hiệu quả của quảng cáo này sẽ mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận ổn định.

Quảng cáo trên Google AdWords là gì?

Mở trình duyệt mạng, vào trang web Google. Đánh vào khung thuật ngữ tìm kiếm từ "cà phê" và click tìm kiếm. Về cơ bản sẽ có hai dạng kết quả hiển thị: bên phía tay trái và bên dưới hộp tìm kiếm là kết quả tìm kiếm có hệ thống, kết quả này không cần có khoản tài trợ quảng cáo mà có một cách tự nhiên. Bên phía tay phải của cửa sổ trình duyệt, và đôi khi là bên dưới kết quả hệ thống là các đường liên kết đã có sự hỗ trợ quảng cáo. Các đường kinh này thực chất đã được trả tiền để hiển thị.

Khi những người tham gia vào "sân chơi đấu giá" của quảng cáo trên Google, mỗi thành viên tham gia quảng cáo sẽ đấu giá cho từ khoá "cà phê". Quảng cáo của họ chỉ phải trả tiền nếu có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo đó. Nhà làm quảng cáo càng đấu giá cho từ khoá cao thì thứ hạng xuất hiện của quảng cáo càng cao, cơ hội người truy cập tìm thấy trang web càng cao. Bên cạnh đó, thứ hạng của trang web luôn có khả năng hiển thị, cho dù bạn không cần đứng ở thứ hạng đầu tiên hoặc đấu giá cao nhất sao cho khách hàng triển vọng có thể nhìn thấy và kick vào quảng cáo của bạn.

Tìm kiếm từ khoá

Thông thường, có rất nhiều công ty cùng cạnh tranh những từ khoá phổ biến (ví dụ: cà phê). Mặt khác, các từ khoá phổ biến này có tới hàng triệu người tìm kiếm, như vậy đã có quá đủ số lượng nhấp chuột. Trong trường hợp này, bạn không cần đấu giá cao nhất hay gần cao nhất để chiến dịch quảng cáo trên Google AdWords của bạn đạt kết quả tốt. Cách duy nhất để kiểm chứng liệu một từ khoá cụ thể có thể giúp ích cho bạn không là có gắng thử chúng. Vấn đề là có thể có rất nhiều nhà quảng cáo khác cũng đấu giá cho các từ khoá phổ biến nên chi phí cho mỗi lần kích chuột có lẽ sẽ cao. Do đó, hãy nghĩ đến các từ khoá thích hợp với các trang hay sản phẩm cụ thể của bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ và viết ra giấy danh sách các từ khoá phù hợp. Quá trình tìm từ khoá mục tiêu sẽ rất hữu ích, giúp bạn tập trung chiến dịch quảng cáo và tối đa hệ số đầu tư trên kinh doanh (ROI).

Bắt đầu

Đièu đầu tiên bạn cần để bắt đầu với quảng cáo trên Google AdWords là một mục tiêu. Khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần có một trang web giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Trang web của bạn nên được thiết kế bắt mắt và gọn gàng, khoa học, bao gồm những trang đích đến cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang đích đến cho quảng cáo của bạn có thể là tranh chính hay trang chủ nếu trang web của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ quảng cáo. Ngoài ra, trang đích đến nên là một trang nào đó nằm trong trang web của bạn nếu trang web đó tập trong vào một sản phẩm, dịch vụ cụ thể nào đó bạn sẽ quảng cáo.

Nếu bạn bán hàng trực tiếp từ trang web của mình thì trang web đó nên có một hệ thống thương mại đảm bảo. Nhà thiết kế có thể giúp bạn làm được điều này.

Điều quan trọng là bạn cần có rất nhiều người cả những người bên trong và bên ngoài công ty. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra chất tính ứng dụng của trang web. Tôt nhất là không nên để cho khách hàng mới phải băn khoăn họ mua hàng từ bạn bằng cách nào hay làm sao để liên lạc hay đặt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp.

Lập tài khoản Google AdWords

Khi bạn đã có mục tiêu, trang web, và trang đích đến, bạn sẽ sẵn sàng lập tài khoản Google AdWords. Tiếp theo, rất dễ dàng để bạn viết quảng cáo và chọn từ khoá sử dụng các công cụ mà Google cung cấp trong quá trình thiết lập tài khoản. Thêm vào đó, một số nhà cung cấp cộng tác với Google có thể tặng bạn thẻ khuyến mại AdWords miến phí để bạn bắt đầu.

Nếu bạn dự tính dành ra ít nhất 30 đô la mỗi ngày vào quảng cáo trên Google AdWords, Google sẽ cung cấp cho bạn chương trình JumpStart (bắt đầu nhảy) để giúp bạn làm quen với chương trình. Các chuyên gia JumpStart của Google sẽ giúp bạn tạo chiến dịch.

Chiến dịch và nhóm quảng cáo

Mức độ chiến dịch là nơi bạn đặt mức ngân sách dành cho quảng cáo trên Google AdWords mỗi ngày, ngôn ngữ mục tiêu, địa điểm mục tiêu, phân phối yêu thích và ngày bắt đầu và kết thúc của chiên dịch.

Mức độ nhóm quảng cáo là nơi bạn nhập từ khoá và tự quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo có một hay nhiều nhóm quảng cáo khác. Viết ít nhất hai quảng cáo cho mỗi nhóm sao cho bạn có thể thử các phương pháp tiếp cận khác nhau và sau đó so sánh kết quả.

Mục tiêu

Chọn một ngôn ngữ mà bạn muốn hướng đến. Điều này bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Khoanh vùng bạn muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình sau đó chọn ngôn ngữ phù hợp nhất để làm công cụ.

Viết quảng cáo

Bạn có tối đa 25 kỹ tự để viết tựa để hấp dẫn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm, và 70 ký tự quảng cáo để làm cho nó hấp dẫn hơn đủ để họ phải nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Hãy cố gắng viết ngắn gọn và xúc tích nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét