Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Những cách đơn giản giúp bạn marketing trực tuyến thành công


Những cách đơn giản giúp bạn marketing trực tuyến thành công


Tháng 12 năm 2008, các chuyên gia marketing ở Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát về "3 chiến thuật marketing trực tuyến nổi bật nhất trong 6 tháng tới". Kết quả như sau:

Top 5 chiến thuật có thứ hạng cao nhất là:

1. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (36%, 151 phiếu bầu)
2. Viết blog (33%, 138 phiếu bầu)
3. Trả tiền cho mỗi lần kích chuột - PPC (26%, 108 phiếu bầu)
4. Spam thư (22%, 91 phiếu bầu)
5. Mạng xã hội (21%, 86 phiếu bầu)

Vai trò của 5 chiến thuật trên thực sự rất quan trọng. Tuy nhiên, ngoài những cách trên, bạn còn có nhiều cách khác nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn bắt đầu phát triển trang web của mình để tăng lượng truy cập.

Biết về trang web

Có bao nhiêu người truy cập vào trang web của bạn mỗi tháng? Số lượng người truy cập là chìa khoá thành công của kinh doanh trực tuyến. Nếu không có ai ghé thăm trang web của bạn thì hẳn bạn khó có thể kinh doanh được. Các trang web có thiết kế chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm được điều này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra số lượng người truy cập mỗi tháng.

Câu hỏi tiếp theo là: Cứ 100 khách ghé thăm trang web của bạn thì bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Điều này bạn hoàn toàn có thể tính toán được.

Thu hút sự chú ý của người xem

Rất nhiều thống kê chỉ ra rằng bạn có khoảng 10 giây để lôi kéo những người xem vào sâu hơn những mục có trong trang web của bạn trước khi họ nhấp chuột để quay ra và quên đi sự tồn tại của trang web. Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin bổ ích trên mạng Internet và người tìm kiếm không muốn loanh quanh ở những trang web không có thông tin bạn muốn kiếm tìm.

Bạn phải chào đón người xem với một tiêu đề thật lớn, diễn tả chính xác trang web của bạn nói đến vấn đề nào. Bạn cần phải thể hiện với họ rằng "chúng tôi biết vấn đề của bạn là gì và chúng tôi có thể giúp bạn tốt hơn bất kỳ ai - đây là lý do tại sao".

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản

Trong trang web của bạn, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng những thuật ngữ chuyên môn và giải thích chính xác bạn muốn mang lại điều gì theo cách đơn giản nhất có thể.

Nhấn mạnh điều bạn có thể mang lại


Trang web của bạn chính là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng giữa bạn với khách hàng. Do đó, trong trang web của mình bạn hãy cố gắng đưa ra những thông tin chính xác, hữu ích về những sản phẩm, dịch vụ hay những đợt khuyến mãi đến khách hàng. Đó là những điều họ trông đợi nhất ở trang web của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét