Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

7 lợi ích của thương hiệu cá nhân


7 lợi ích của thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân mạnh thường được ví như một cây nam châm có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng cũng như cơ hội kinh doanh. Có được điều đó là bởi vì thương hiêun cá nhân thể hiện rằng bạn là giải pháp duy nhất cho mọi vấn đề của họ. Với thương hiệu cá nhân, bạn không chỉ mạnh hơn các đối thủ cạnh tranh mà bạn sẽ là sự lựa chọn duy nhất cho một nhóm người nhất định có một nhu cầu cụ thể nào đó.
Lợi ích của thương hiệu cá nhân

1. Mọi người tin tưởng bạn nhiều hơn
Trong kinh doanh, nếu bạn đã có thương hiệu cá nhân thì mọi người sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi hợp tác cùng với bạn. Những dự định của bạn rất xác thật và rõ ràng. Điều này tăng cường niềm tin. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ nghĩ họ có thể đoán trước điều bạn sẽ làm. Họ sẽ cảm thấy thực sự tin tưởng khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp.
2. Bạn có giá trị cảm nhận cao hơn nhiều
Khi thương hiệu cá nhân của bạn phát triển, mọi người sẽ bắt đầu nghĩ đến bạn dựa trên một mức độ cảm xúc (như một thương hiệu), chứ không đơn giản dựa trên một mức độ lý trí (như một tiêu đề công việc). Mọi người sẽ kết nối sâu hơn với thương hiệu của bạn, giá trị cảm nhận của thương hiệu sẽ tăng lên.

3. Bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
Thương hiệu cá nhân của bạn có tính cạnh tranh rất cao giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong tâm trí của giám đốc doanh nghiệp cũng như khách hàng tiềm năng. Bạn càng xây dựng thương hiệu, bạn càng nâng địa vị của mình lên cao hơn so với đối thủ, bạn cũng sẽ mất ít công sức hơn để thuyết phục mọi người rằng bạn chính là giải pháp cho những vấn đề của họ.

4. Bạn luôn đáng tin cậy 100%
Thương hiệu cá nhân của bạn được xây dựng dựa trên giá trị, mục tiêu, kỹ năng và niềm đam mê của chính bạn. Thương hiệu lớn mạnh chính là nhờ vào những gì bạn đại diện. Hay nói cách khác thương hiệu chỉ có được nếu nó được xây dựng 100% từ bạn.
5. Bạn là người đi tiên phong trong lĩnh vực của mình
Thương hiệu cá nhân thành công sẽ làm cho bạn trở thành người tốt nhất, là giải pháp duy nhất cho những vấn để của một nhóm nhất định nào đó. Việc truyền miệng sẽ thúc đẩy thương hiệu của bạn tiến về phía trước, tạo ra sự nhiệt tình cho những điều bạn làm.
6. Bạn được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình
Khi mạng lưới của bạn phát triển, bạn sẽ được nhiều, nhiều người biết đến và công nhân trước khi bạn gặp họ. Sự nổi bật của bạn vì thế càng được khẳng định và tiếp tục giúp bạn giữ vững vị trí đứng đầu của mình
7. Bạn thu hút những cơ hội lý tưởng
Điều này là hiển nhiên. Khi bạn đã có một thương hiệu cá nhân thành công, bạn sẽ có cơ hội nhân được nhiều hợp đồng làm ăn béo bở.

Thương hiệu cá nhân giống như một cam kết, đảm bảo rằng bạn sẽ luôn thành công trong kinh doanh. Nhưng vấn đề là làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công? Điều này không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải kiên trì và nỗ lực rất nhiều.

Dịch từ: http://blog.brand-yourself.com/2008/7-benefits-of-personal-branding/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét